Bài tập nâng cơ mặt phương pháp giúp trẻ hóa lâu dài cho chị em

Thay vì tìm tới các cơ sở thẩm mỹ viện thì nhiều người đã lựa chọn thực hiện các bài tập nâng cơ mặt để có thể cải thiện tình trạng da mặt bị chảy xệ của mình. Nhìn chung những bài tập này không đem lại kết quả ngay lập tức thế nhưng về lâu về dài lại giúp giảm và xóa đi nếp nhăn rất nhiều.

bài tập nâng cơ mặt,bài tập nâng cơ da mặt
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ như thế nào?

Bài tập nâng cơ da mặt là gì?

Do quá trình thay đổi nội tiết tố, tuổi tác hoặc môi trường, thói quen sinh hoạt… Điều này đã khiến cho làn da ngày càng trở nên xấu xí và lão hóa. Các nếp nhăn theo đó dần xuất hiện nhanh chóng. Những bài tập nâng cơ mặt chính là sử dụng phương pháp vật lý thông thường để khiến cho phần cơ được định hình, cũng như săn chắc hơn. Từ đó cải thiện làn da lão hóa, đã bị chảy xệ, chùng nhão của mình….

Những bài tập nâng cơ mặt hiệu quả nên thử hiện nay

Tùy thuộc vào vùng da và cơ mặt mà bạn muốn cải thiện mà sẽ có những bài tập nâng cơ da mặt tương ứng.

Bài tập để cải thiện phần má

bài tập nâng cơ mặt,bài tập nâng cơ da mặt
Bài tập massage nâng cơ mặt vùng má

Đối với phần má người ta sẽ có hai bài tập khác nhau, bởi đây là vùng thể hiện tình trạng lão hóa rõ nhất. Cũng như thường xuyên phải chịu tác động của các cơ khác trên mặt.

Bài tập đầu tiên là nâng cơ má

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần cười nhưng đồng thời tạo khẩu hình chữ o. Sau đó gập phần môi trên vào bên trong răng cửa để có thể nâng cao phần cơ má lên.
  • Còn ngón tay thì để ở phía dưới phần mí mắt nhằm kéo và giữ cơ má khi được nâng lên. Cứ như vậy thả lỏng và lập đi lập lại khoảng từ 9 đến 10 lần.

Bài tập thứ hai là nâng cơ tạo hình cho má

Đây là một bài tập nâng cơ mặt đòi hỏi kết hợp hài hòa giữa nhiều động tác với nhau. Tập trung chủ yếu vào cơ cười và cơ nâng góc ở miệng, mục đích nhằm giúp cho phần má được định hình và cải thiện.

Cách thực hiện:

  • Mọi người sẽ cười mím môi, rồi từ từ chu ra ngoài hết cỡ nhưng không làm cho phần mặt và trán nhăn lại. Sau đó sử dụng hai ngón tay trỏ để vuốt từ nhân trung lên đến gò má với một lực vừa phải tương đối.
  • Sau cùng giữ động tác này khoảng 20s, thả lỏng và thực hiện lại tương tự thêm hai lần nữa nhé.

Bài tập cải thiện vùng thái dương

Vùng thái dương cũng có một bài tập tăng cơ mặt dành cho riêng mình, bởi nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng giữ các cơ ở nửa trên khuôn mặt của con người. Cũng vì thế mà bài tập này khi xét về độ khó sẽ cao hơn một chút so với những bài khác.

bài tập nâng cơ mặt,bài tập nâng cơ da mặt
Bài tập nâng cơ cải thiện vùng thái dướng

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu từ việc đưa tay phải lên khu vực thái dương bên trái sau đó ôm lấy góc ngoài giữa đuôi mắt và đuôi mày. Từ từ kéo nhẹ da và đồng thời nghiêng cổ sang bên phải, thả lỏng vai sao cho thoải mái.
  • Giữ tư thế này rồi đưa lưỡi ra bên ngoài cùng hướng với góc nghiêng của đầu. Tiến hành hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng bốn đến năm lần.
  • Sau khi kết thúc đặt nữa trở lại trong khoang miệng và thư giãn các vị trí cơ đã thực hiện. Rồi làm tương tự với phần cơ thái dương còn lại.

Bài tập để cải thiện vùng cơ mắt và mí

Mặc dù có rất nhiều bài tập nâng cơ mặt khác nhau giúp cải thiện phần cơ mắt và mí, thế nhưng để mang lại hiệu quả cao nhất bạn có thể thử và trải nghiệm hai bài tập sau. Đảm bảo không những giúp giảm đi độ sâu của hốc mắt mà còn làm mờ nếp nhăn đáng kể.

bài tập nâng cơ mặt,bài tập nâng cơ da mặt
Bài tập nâng cơ cải thiện vùng mắt & mí

Bài tập dành cho mắt

Cách thực hiện:

  • Để bắt đầu bài tập nâng cơ da mặt này chúng ta sẽ khởi đầu bằng một nụ cười thật tươi.
  • Sau đó sử dụng các đầu ngón tay để giúp đẩy phần dưới của chân mày lên cao.
  • Đồng thời kết hợp với hít thở sâu nhằm giúp thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.
  • Cuối cùng thực hiện nhắm mắt thật chặt rồi mở mắt và đảo nhìn lên phía trên.
  • Chỉ cần thực hiện ba lần mỗi ngày đối với bài tập này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn.

Bài tập dành cho cơ mí

Cách thực hiện:

  • Sau khi mỉm cười chị em sẽ tiến hành sử dụng ngón tay trỏ để giữ phần đuôi mắt và ngón tay giữa để đặt vào hai bên sống mũi. Mục đích nhằm cố định cho các cơ quanh mắt không bị co lại khi tác động.
  • Do đó khi bạn thực hiện nhắm mắt và nhíu mày thì vùng cơ này sẽ có cảm giác được kéo giãn ra.
  • Chỉ cần giữ và duy trì tư thế đó khoảng trong 30s sau đó thả lỏng và luyện tập lại thêm một lần tương tự.

Bài tập để cải thiện vùng cổ

Bài tập nâng cơ da mặt cuối cùng mà Sắc Đẹp Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn có công dụng rất lớn trong việc hỗ trợ cải thiện cơ mặt bị chảy xệ ở vùng cổ và hàm. Vì vậy mà khi thực hiện sẽ cần phải sử dụng rất nhiều đến những vùng cơ nằm quanh miệng và phần cằm.

bài tập nâng cơ mặt,bài tập nâng cơ da mặt
Bài tập để cải thiện vùng cổ

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên các chị em sẽ mỉm cười rồi từ từ mở khẩu hình nói A.
  • Khi phần cơ miệng được căng ra chúng ta sẽ gập phần môi trên vào bên trong răng, cùng lúc đó sử dụng lực để đồng thời đưa cằm ra trước.
  • Tiếp đến chị em hãy ngửa cổ ra phía sau để phần cằm nâng lên khoảng 1,5 cm và cố gắng dùng lực mạnh hơn đưa quai hàm lên thật chậm rồi khép miệng lại.
  • Thực hiện tư thế này trong khoảng 20s rồi thư giãn và lập đi lập lại động tác trên khoảng 10 lần.

Những bài tập nâng cơ mặt mà chúng tôi giới thiệu trên được đánh giá là một trong những bài tập yoga náng cơ mặt đem lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Thế nhưng nếu bạn không phải là người có thể kiên trì và muốn được cải thiện phần cơ nhanh chóng thì có thể tìm tới Viện thẩm mỹ Quốc Tế Medic Skin để được hỗ trợ cũng như tìm kiếm một kĩ thuật cải thiện cơ mặt mới.

error: Content is protected !!