Thể thao giúp dồi dào sinh lực

By | August 5, 2017

Qua thực tế và bằng nhiều nghiên cứu khoa học người ta thấy thể dục thể thao đều đặn, đúng bài sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, thon thả mà vẫn tràn đầy sức sống và chống lại bệnh tật
Nếu ít thời gian luyện tập, nên chọn những bài tập luyện sức dẻo dai
Khác với những quan niệm trước đây cho rằng chỉ cần tiêu hóa calo là cơ thể giảm được lượng mỡ dư thừa, vấn đề chính hiện nay là cung cấp đủ lượng oxy cho các cơ nhằm “đốt cháy” lượng mỡ của cơ thể. Tuy nhiên, “phản ứng” này chỉ có thể xảy ra trong 20 phút đầu luyện tập và nó tỷ lệ thuận với thời gian tập. Chính vì vậy, khi hoạt động tĩnh tại, tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng những bài thể thao rèn luyện sức khỏe dẻo dai, nhưng không quá tiêu hao năng lượng. Mặt khác, thông qua lượng hooc môn, các bài thể thao “dài hơi” là một hoạt động tích cực để “tổng động viên” lượng axit béo. Thực ra, khi lượng insulin chiếm một hàm lượng lớn trong máu, nó sẽ cản trở các cơ “đốt cháy” lượng mỡ dư thừa.
Như vậy, bắt đầu từ phút luyện tập thứ 45 hàm lượng insulin đó sẽ giảm cho phép các cơ sử dụng lượng mỡ tối ưu như một nhiên liệu. Bạn thích tập thể thao ngoài trời, đi bộ, đi xe đạp hay trượt băng? Tất cả đều tốt cả với điều kiện là tối thiểu một tuần phải tập hai lần, mỗi lần một giờ. Bơi lội cũng là một môn thể thao thú vị bởi vì nó tăng cường các cơ nhờ các lực cản trong nước và giúp cơ thể hoạt động một cách hài hòa. Các bác sĩ khuyên tốt nhất một tuần nên đi bơi 3 lần, mỗi lần bơi 45 phút.
Leo núi cũng là một hoạt động thể thao toàn diện bởi nó buộc nhóm cơ đều vận động. Điểm quan trọng nhất của môn thể thao này là các cơ săn chắc càng nhiều, nó càng hấp thụ nhiều oxy và vì thế càng có tác dụng loại thải mỡ.
Nếu cơ thể bạn đã khỏe mạnh nên đưa vào những bài thể thao khỏe mạnh
Trong những năm 80, người ta chỉ cho rằng các môn thể thao như aerobic và các môn thể thao đòi hỏi sức mạnh sẽ “đốt cháy” calo. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên ngành thể thao đều nhất trí rằng những hoạt động này không thích hợp với mọi người. Các bài tập làm tăng nhanh lưu lượng tiêu thụ oxy của tim, nhưng nó cũng đòi hỏi mức độ luyện tập nào đó để ổn định được nhịp tim. Trái lại, một khi đã trở thành thói quen thì những bài thể thao này lại mang lại rất nhiều ưu điểm. Về lâu dài, hàm lượng insulin trong máu sẽ giảm mạnh, “phong tỏa” lượng mỡ dự trữ sau 30 phút, lẽ ra là sau 3/4 giờ tập.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *