Luyện tập cơ ngực và lưng

By | August 9, 2016

Luyện tập cơ ngực và lưng

Đồng thời phải khống chế cơ bắp để khắc phục trở lực tiêu cực cho đến khi hoàn toàn thả lỏng và dừng lại trong thời gian từ 2 đến 3 giây. Nhịp điệu của động tác luyện tập là nhịp điệu cơ bắp thả lỏng, co lại, căng ra và thả lỏng , chứ không phải nhịp điệu như khiêu vũ. Tập như vậy có thể giúp bạn kéo dài thời gian dùng sức của các cơ bắp, tăng sức kích thích đến các cơ, làm cho các dây cơ tiếp tục co lại, các mao mạch nở ra, lưu thông máu được thuận lợi. Từ đó tăng cường thêm lượng máu, oxy, dưỡng liệu cho các cơ bắp tham gia vận động. Như vậy, không chỉ làm cơ bắp phát triển tối đa mà còn tránh được nguy hiểm các gân cơ bị thương trong khi vận động mạnh.
Tôi càng giảng càng mang tính học thuật và chuyên nghiệp. Trong mắt của Jane lộ vẻ không hiểu lắm. Tôi cười vì cảm thấy áy náy trong lòng và đứng dậy đi pha café thư giãn một chút.
Jane dường như rất chú ý đến luyện tập cơ bụng và cơ cánh tay, nên tôi sẽ nói về sự phiến diện vô trình tự trong luyện tập.
Khi luyện tập thể hình nhất định phải chú ý đến sự phát triển toàn diện các cơ bắp trên cơ thể, tuyệt đối không được chỉ tập trung luyện tập một hoặc hai bộ phận trên cơ thể. Như trường hợp của Jane, cô ta chỉ chú ý tập luyện cơ phần bụng do yêu cầu nghề nghiệp, hoặc một số quí cô quí bà chỉ tập trung luyện tập cơ ngực và lưng, tất cả đều là phiến diện.
Luyện tập thể hình là phải tuân thủ chính xác các trình tự động tác, tức là trước hết phải luyện tập các cơ lớn sau đó mới tập các cơ nhỏ. Các cơ lớn gồm cơ ngực, cơ lưng, cơ đùi. Bởi vì , khi luyện tập các cơ này, các cơ nhỏ tương quan cũng tham gia vào hoạt động, Còn nếu như vừa bắt đầu đã tập các cơ nhỏ như cơ cánh tay dưới thì khi đứng ngồi đẩy tạ tập cơ ngực sẽ khó có hiệu quả vì cơ cánh tay đã bị mỏi.
Jane càng nghe càng say mê. Tôi quyết định giảng giải một số vấn đề lớn mang tính nguyên tắc để kết thúc cuộc nói chuyện. Kết thúc như vậy là có hiệu quả tốt nhất.
Luyện tập quá mức là một vấn đề phổ biến nhất mà những người tập thể hình thường hay gặp phải. Không ít người mới luyện tập như Jane thường cho rằng tăng lượng vận động thì càng đạt được hiệu quả. Chính do tư tưởng sai lầm đó mà Jane đã tiến hành luyện tập mỗi tuần 6 ngày, mỗi ngày từ 4 đến 5 tiếng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *