Khi mắt làm việc quá lâu

By | August 13, 2016

Khi mắt làm việc quá lâuNhững điều đó là sự thực mà mọi người đều biết. Nilya không phản bác tôi mà chỉ thấy cô ta thở dài. Tôi biết cô ta cũng có nỗi khổ riêng mình, nên hỏi:
– Nilya để cơ thể khỏe mạnh làm việc tốt hơn, các nhân viên làm việc trong văn phòng phải căn cứ vào điều kiện để luyện tập cho phù hợp. Ở đây, tôi có phương pháp luyện tập trong văn phòng vừa đơn giản lại vừa dễ tiến hành. Cô có thể cho nhân viên của mình luyện tập thử xem sao.
Hai mắt của Nilya sáng lên vì vui sướng. Tôi làm mẫu phương pháp của mình cho Nilya xem:
+Dùng ngón tay thay lược chải đầu, vuốt chải từ trán ra sau gáy, sau đó vuốt theo hình vòng tròn qua tai và đến sau tai, Dùng các ngón tay chải đầu như vậy 10 lần có thể tăng cường cung cấp máu cho đại não, giúp não bộ khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và có thể giảm được nguy cơ huyết áp cao.
+Kích thích não bộ: Ngồi trên ghế, dùng hai lòng bàn tay áp vào hai bên tai, dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón vô danh gõ nhẹ vào vùng não bộ, khi đó bạn sẽ nghe thấy âm thanh thình thình. Mỗi ngày làm như vậy 10-20 lần, sẽ giảm được mệt mỏi, đề phòng chóng mặt, tăng thính lực, chữa ù tai …
+Kéo tai: Trước hết tay trái vòng qua đỉnh đầu, các ngón tay giữ đỉnh vành tai phải kéo lên phía trên 14 lần. Sau đó dùng tay phải thực hiện động tác tương tự như vậy với tai trái 14 lần sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, minh mẫn đầu óc, tâm trí sảng khoái dễ chịu và ngủ ngon.
+Luyện tập mắt: Khi mắt làm việc quá lâu, cứ cách nửa giờ, bạn hãy nhìn xa qua cửa sổ 1 phút, sau đó chớp nhẹ mắt vài lần và nghỉ ngơi một chút, cũng có thể bạn thực hiện chuyển động con ngươi. Như vậy giúp ta thả lỏng các cơ vùng mắt, kích thích tuần hoàn máu vùng mắt.
+Luyện tập phần mặt: Khi công việc rỗi, bạn hãy thực hiện mở to miệng hết cỡ sau đó ngậm lại sẽ kích thích các cơ mặt và da đầu. Bạn phải tiến hành động tác có nhịp điệu. Há miệng, ngậm miệng liên tục 50 lần, có thể tăng cường tuần hoàn máu vùng mặt, làm chậm sự lão hóa của các cơ quan bộ phận trên mặt và giúp đầu óc tỉnh táo.
+Luyện tập cơ cổ: Ngẩng đầu ngửa cổ về sau hết cỡ, sau đó cúi cằm trước ngực để các cơ kéo căng và thả lỏng. Đồng thời nghiêng đầu về hai phía 100 lần, lưng tựa vào ghế hai tay đưa ra sau cổ xoa bóp nhẹ một chút thì có thể giúp tinh thần sảng khoái , tỉnh táo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *