Gót giày là điểm tiếp xúc với mặt đất

By | December 22, 2015

Giày gót nhọn, với kiểu gót mảnh khảnh và nhỏ rất khó để giữ thăng bằng.
Gót đế liền tạo sự dễ chịu vì sức nặng của bạn được phân bố đều trên toàn bộ giày.
Giày đế liền gót phù hợp với người có công việc đi lại nhiều.
Nên chọn giày có một phom chuẩn để tạo sự vừa vặn thoải mái cho chân. Chân có thể bị đau nếu bạn đi đôi giày không thoải mái trong một thời gian dài. Giày quá cao gót cũng gây hại cho sức khỏe, hạn chế sự di chuyển tự nhiên của bạn.
Những đôi giày được làm từ da thật, vải thô… sẽ giúp chân được thoáng khí.
Những người bị hôi chân nên chọn kiểu giày da có đục lỗ thoáng khí.
Khi nào không nên đi giày
Khi chân bị các bệnh ngoài da như nước ăn chân, nấm kẽ chân.
Chân bị các vết thương, vết bỏng. Đi giày trong trường hợp này có thể làm cho vết thương thêm trầm trọng.
Những người bị chứng ra mồ hôi chân quá nhiều. Với những đôi giày bằng chất liệu simili hoặc nilon, chân sẽ càng ra nhiều mồ hôi hơn, gây khó khăn trong đi lại, làm việc. Mồ hôi chân quá nhiều là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân.
Phụ nữ không nên thường xuyên đi những đôi giày cao, gót nhọn. Sức ép của cơ thể sẽ liên tục bị dồn vào mũi bàn chân, khung chậu bị dồn về phía trước làm cho các bộ phận bên trong cũng sẽ phải chịu một sức nén. Tình trạng đó nếu kéo dài liên tục sẽ khiến khung chậu bị lệch lạc, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Lời khuyên của các bác sĩ là chỉ nên thỉnh thoảng đi giày cao gót thôi, còn tốt nhất phụ nữ nên đi những đôi giày đế bằng.
Cách sử dụng giày cao gót
Xác định giới hạn độ cao để có thể đi mà không bị ngã hoặc đau chân. Bạn có thể bắt đầu với những đôi cao từ 7 đến 9 cm.
Chọn đúng kích cỡ. Khi đi giày cao từ 3 đến 5 cm trở lên, chân của bạn sẽ có xu hướng bị đẩy về phía trước. Hãy chọn size lớn hơn một chút cỡ chân của bạn để tránh bị xưng các đầu ngón chân do bị chèn khi trôi về đầu mũi giày.
Với giày cao từ 5 đến 7cm thì nên mua size giày lớn hơn cỡ chân.
Với giày cao từ 7 đến 12cm thì nên mua size giày lớn hơn một cỡ chân.
Với giày cao từ 12cm trở lên thỉ nên mua size giày lớn hơn 1,5 cỡ chân.
Không nên đi giày có mũi quá bé đến nỗi các ngón chân bị chèn ép quá mức.
Hãy tập đứng trên những đôi giày cao gót từ 10 đến 15 phút một ngày. Điều này giúp chân của bạn quen với đôi giày và khiến mũi giày biến đổi một chút sao cho vừa với các ngón chân bạn nhất.
Khi đi giày cao gót nên đi những bước nhỏ tránh sải chân quá rộng. Sau khi đã đi thành thạo trên mặt phẳng bạn hãy tập bước lên bước xuống cầu thang.
Bạn chỉ nên mang giày cao gót nhiều nhất là 2 đến 4 giờ mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *