Cách ngồi xe đạp hợp lý

By | April 27, 2016

Ngồi trên xe, ai cũng biết sức nặng cơ thể được phân phối trên 3 điểm: “tay tì, mông giữ và chân đạp”.
Các động tác thể dục tập sau khi đẻ 10 ngày đến 6 tuần:
Đứng thẳng, 2 tay chống vào hông, chụm 2 chân. Co 1 chân lên ngang hông, xong duỗi thẳng chân ra. Trở lại tư thế cũ. Đổi chân khác. Mỗi chân co duỗi 5 lần.
Nằm ngửa, 2 tay và chân duỗi thẳng. Từ từ đưa 2 chân lên thẳng góc với mặt chiếu. Trở về tư thế ban đầu. Làm 6 lần.
Sau 6 tuần, bắt đầu tập thế dục theo các bài thông thường cho phụ nữ. Chú ý: Nếu trong khi đẻ phải can thiệp bằng phẫu thuật thì chờ khi vết mổ lành và cắt chỉ được 1 tuần hoặc 10 ngày mới tập.
Mỗi ngày tập 10 — 15 phút buổi sáng lúc dậy, hoặc buổi tối trước khi chuẩn bị đi ngủ. Có thể tập cả hai, buổi sáng và tối, mỗi buổi 10 phút, càng có kết quả.
Ngồi trên xe, ai cũng biết sức nặng cơ thể được phân phối trên 3 điểm: “tay tì, mông giữ và chân đạp”. Vì vậy, tư thế khi ngồi xe cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngồi ngay người quá thì mông chịu nặng, sức cản thân sẽ lớn, đạp chậm và mệt; trái lại, cúi khom người quá thì tay dễ tê mỏi, người bị gập lại, khiến khó thở, bụng bị đè ép dễ đau khi ăn no. Nếu yên lệch, ghi-đông lệch thì trọng tâm cơ thể sẽ rơi ra ngoài, ngồi chóng mỏi, vai dễ lệch, xương sống dễ vẹo, sức đạp của 2 chân, sức tỳ của 2 tay, sức đè của 2 mông không đều nhau. Nếu yên cứng và không vừa khuôn ngồi hoặc nhỏ quá, gục hay ngửa quá dễ làm sây sát da và gây tổn thương như: nổi mụn nhọt, làm dày và đen da tại nơi đó. Nếu xe quá thấp, chân phải nhô cao, gây hao phí năng lượng.
Muốn đèo các thứ hàng sau xe mà chỉ buộc thường xuyên về một bên thì sẽ làm vẹo cơ thể về bên đối diện. Lốp xe quá non sẽ làm tăng sức ỳ, lực ma sát khiến ta chóng mệt. Lốp nhỏ và quá căng gặp đường xấu, xe nảy quá sẽ không thích hợp với chị em, những người yếu, do đó dễ bị sa các bộ phận nội tạng.
Vì lẽ ấy, có chiếc xe riêng, chị em cần nghiên cứu, cải tạo sao cho phù hợp với tầm vóc của mình và giảm những hao phi năng lượng thừa để phòng tránh một số bệnh tật.
Khi ngồi xe nên giữ tư thế hơi cúi khoảng 10 —15 độ là tốt. Nếu ngồi thấy bị ngứa quá thì nên hạ ghi – đông xuống hoặc nâng yên lên; nếu thấy bị cúi gập quá thì làm ngược lại. Khi không sửa được mới nên uốn lại ghi – đông.

Xin đừng bỏ qua thông tin này::

Mua xe lắc cho bé cam kết chính hãng, rẻ, đẹp, vận chuyển toàn quốc tại chiaki.vn với nhiều mẫu ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ là trò chơi thú vị cho bé yêu nhà bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *