Thực đơn cho phái nữ – Phần 2

By | August 1, 2017

Các loại đậu: Cung cấp đủ nguồn protein và axit béo.
Cá: 200 gram cá/ ngày sẽ cung cấp đủ lượng I – ốt cần thiết mỗi ngày và lượng kháng nguyên cho các tuyến giáp trạng. Tốt nhất là ăn cá 2 lần/ tuần. Sò, tôm cua chứa nhiều I – ốt, sắt và một ít calo, ăn chúng 1 lần/ tuần.
Bánh mỳ: Chỉ cần 3 lát mỏng/ ngày là đủ.
Rau quả: 300 gram/ ngày, ăn nhiều rau cải xanh, rau ngót.
Lứa tuổi 40
Hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi này đều phải “chiến đấu” với cá mập. Lượng calo cần cho cơ thể ít hơn, chỉ khoảng 1.200 ca – lo/ ngày. Lúc này, lượng hooc – môn thay đổi làm cho bắp thịt bị dồn nén, lượng mỡ trong đấy cứ thế phát triển. Biện pháp tốt nhất là hạn chế ăn những loại thức ăn chứa nhiều protein, tăng khẩu phần rau xanh hàng ngày, tăng khẩu phần trái cây có vị chua 2 lần/ tuần. Trước khi đi ngủ, ăn một hũ yaourt sẽ giúp cơ thể sản xuất một loại hooc – môn giảm mỡ. Kiểm tra thể trọng mỗi tuần để đối phó kịp thời nếu có sự thay đổi/
Thịt gia cầm: Chứa nhiều protein, nhưng ít calo (chỉ khoảng 100 calo/ 100 gram). Nên ăn loại này 2 lần/ tuần (chỉ ăn thịt nạc).
Trái cây: Ăn đủ các loại, ăn mỗi ngày. Trái cây cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, có thể thay thế cho các chất chứa nhiều mỡ và bột mà bạn đang hạn chế.
Cá: Cho bạn axit omega – 3 rất quan trọng trong việc giúp các tế bào phát triển tốt. Ăn các loại cá mòi, cá thu, sò, ốc, hết 2 lần/ tuần sẽ làm tăng lượng can xi cho cơ thể.
Sữa: Cung cấp canxi và protein cho cơ thể. Uống một cốc sữa mỗi ngày thì xương sẽ không bị yếu và loãng.
Rau xanh: Ăn 300 gram/ ngày. Ăn thêm rau sống 3 lần/ tuần.
Bánh mì: Ăn từ 2 đến 3 khoanh mỗi ngày sẽ không làm bạn mập, mà giúp tiêu hóa tốt và cung cấp vitamin B1 cho hệ thần kinh.
Dầu thực vật: Dùng 2 muỗng/ ngày là đã đạt yêu cầu đầy đủ về chất vitamin E và chất béo. Cả hai sẽ giúp cho việc chống phá hủy bắp thịt. Phải thường xuyên đo lường cẩn thận – 1 muỗng không nên quá 100 ca – lo.
Có thể sống được mà không ăn muối!
Sai: Ăn uống không dùng muối sẽ khiến cho các bộ phận cơ thể không giữ được chất nước cần thiết cho sự sống còn. Nhu cầu hàng ngày về muối cho mỗi người là 4 đến 5 gam. Phần nhiều trong chúng ta dùng 7 đến 8 gam/ ngày.
Trái cây: Ăn ít nhất 200 gram/ ngày, bạn sẽ được bổ sung đầy đủ các loại vitamin. Có thể luân phiên ăn các loại táo, chuối, nho, cam, đu đủ, mãng cầu mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *