Thực đơn cho phái nữ – Phần 1

By | July 29, 2017

Người phụ nữ nào cũng mong có một thân hình đẹp, nhất là lứa tuổi 20 đến 45. Thường thì bạn phải tăng trọng tự nhiên 10kg trong 25 ngày này. Tỉ lệ chất chuyển hóa metabonic là nền tảng năng lượng cần thiết để duy trì chức năng của tim, phổi, thận và các cơ quan quan trọng khác. Nếu ở tuổi 20, mỗi người cần 1700 calo/ ngày thì tuổi 40 chỉ cần 1200 calo. Các nghiên cứu mới cho rằng muốn duy trì trọng lượng cơ thể tương đối, vấn đề hàng ngày không cần ăn nhiều, mà là cách pha trộn thức ăn như thế nào cho hợp lý.
Lứa tuổi 20
Ở tuổi này, bạn thường hoạt động cả ngày mà không thấy mệt. Cơ thể bắt buộc phải tiêu thụ nhiều calo. Bạn ít khi gặp rắc rối về việc tăng trọng nhưng cũng phải thận trọng vì sự dư thừa bất thình lình lúc nào cũng có thể tồn tại trong cơ thể bạn. Ăn những thức ăn thừa, khó tiêu sẽ làm giảm năng lượng cơ thể.
Để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ tương đối, mỗi ngày bạn chỉ cần 1.700 calo. Mỗi ngày cần ăn ít nhất 3 lần và nhiều nhất 5 lần. Nếu bạn thấy mình lên cân, hãy ăn thêm trái cây.
Khoai tây, gạo: Đảm bảo việc cung cấp năng lượng thỏa mãn những cơn đói hàng ngày.
Thịt: Cung cấp cho cơ thể chất protein và nhóm vitamin B quan trọng. Chỉ nên ăn thịt 2 lần/ tuần mỗi lần 100 gram.
Rau quả: ăn 300 gram/ ngày. Đây là loại dưỡng chất chứa ít calo nhưng nhiều vitamin và chất vô cơ, giúp cho việc tiêu hóa tốt.
Sữa, pho – mát: Cung cấp nhiều protein và canxi, giúp cho hệ thống xương cứng và khỏe, nên ăn một hũ yaourt/ ngày.
Trái cây: Ăn ít nhất 200 gram/ ngày, bạn sẽ được bổ sung đầy đủ các loại vitamin. Có thể luân phiên ăn các loại táo, chuối, nho, cam, đu đủ, mãng cầu mỗi ngày.
Trứng: Ăn 1 – 2 quả trứng/ tuần, thêm với 200 gram bột là một lượng chất lý tưởng để nuôi các bắp thịt, xây dựng và chuyển tiếp các mô.
Dầu thực vật: Chỉ cần 2 muỗng canh/ ngày là đủ axit béo và vitamin E cho cơ thể.
Tuổi 30
Ở tuổi này, người phụ nữ thường hoạt động gấp đôi, phần vì nghề nghiệp, phần vì lo gia đình con cái. Họ cần phải đuojc cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
Các loại hạt bắp, đậu cho bạn lượng hydrate cacbon tổng hợp, vitamin B. Ăn 1 lần/ ngày kèm với rau, trái cây.
Trái cây: Bên cạnh vitamin C, trái cây còn cung cấp cho cơ thể một chất đặc biệt: chất pectic, có tác dụng trung hòa các chất thải ở ruột non. Ăn ít nhất 200 gram/ ngày.
Gan: Chứa nhiều vitamin và khoáng vô cơ. 200 gram gan sẽ cung cấp đủ lượng sắt cho cơ thể trong ba ngày, lượng vitamin A trong mười ngày, bạn cố gắng ăn gan 1 lần/ tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *