9 cách giúp bạn chống lại sự lão hóa của cơ thể

By | May 10, 2017

Bạn cảm thấy cơ thể của mình ngày càng lão hóa nhanh chóng. Bạn hoang mang không biết làm thế nào để chống lại quá trình này và kìm hãm chúng. Dưới đây là một số cách giúp bạn đảo ngược quy trình lão hóa hiệu quả.

9-cach-giup-ban-chong-lai-su-lao-hoa-cua-co-the

9 cách giúp bạn chống lại sự lão hóa của cơ thể

  1. Trọng lượng cân đối

Duy trì trọng lượng cân đối là cách để giúp bạn làm chậm sự lão hóa của cơ thể, vì một cơ thể cân đối khỏe mạnh sẽ không mắc phải những bệnh khiến cho bạn trông già hơn tuổi. Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim, có thể lấy đi đến 12 năm cuộc sống của bạn. Nhưng quá gầy cũng có thể tăng nguy cơ loãng xương và chức năng miễn dịch kém. Vì vậy, cần duy trì mợt trọng lượng cân đối cho bạn.

  1. Uống ít rượu đi

Thường xuyên vượt quá một ly rượu mỗi ngày có thể làm hỏng các cơ quan, làm suy yếu hệ miễn dịch và làm tăng nguy cơ một số bệnh ung thư. Vì vậy, cần thiết phải bỏ qua thứ cồn này

  1. Tiếp tục học tập

Có giáo dục hơn kéo dài tuổi thọ của bạn, theo một nghiên cứu đã chỉ ra. Học nhiều có thể giúp bạn có nhiều thông tin tốt hơn về cách sống một cuộc sống lành mạnh. Và những người có học vấn, như một nhóm, có thu nhập cao hơn, có nghĩa là có thể tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe tốt hơn và an toàn hơn.

  1. Kết nối bạn bè

Nếu bạn có nhiều kết nối bạn bè cùng với việc giao lưu thường xuyên khiến cho bạn không ủ rũ cũng như tâm trí được giải phóng. Giao tiếp tốt hơn, tâm trạng vui vẻ nên các dấu hiệu lão hóa dường như cũng không tác động nhiều đến bạn nữa

  1. Giúp đỡ nhiều hơn

Hoạt động tình nguyện có liên quan tới nguy cơ tử vong, một nghiên cứu ở Đại học Michigan (Mỹ) cho thấy. Đơn giản chỉ cần giúp đỡ bạn bè và gia đình chẳng hạn bằng cách dậy kèm cháu gái hoặc giúp người hàng xóm…

  1. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp làm châm quá trình lão hóa hiệu quả, giảm thiểu bạn mắc bệnh cũng như khiến cho sức khỏe được tốt hơn rất nhiều. Ban khỏe mạnh cân đối đồng thời với việc trẻ lâu. Vì thế hãy tâp thể dục thường xuyên nhé

  1. Ăn theo chế độ Địa Trung Hải

Một chế độ ăn nhiều thịt chế biến, bao gồm xúc xích, thịt xông khói… có nguy cơ cao mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư ruột kết. Hạn chế tiêu thụ càng nhiều càng tốt.

  1. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn là tăng bệnh tim và ung thư của hầu hết các cơ quan khác. “Chỉ cần 1 điếu thuốc 1 ngày có thể mất 15 năm cuộc sống của bạn”, tiến sĩ Perls nói.

  1. Ngủ tốt hơn

Nghiên cứu năm 2013 của trường Đại học Surrey tại Anh chỉ ra bạn nên ngủ nhiều hơn 6 tiếng một ngày để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trên đây là một số cách giúp bạn chống lại quy trình lão hóa. Bạn hãy thực hiện thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh phần lạc quan cũng như sự trẻ lâu. Ngoài ra, có thể tham khảo một số sản phẩm chống lão hóa trên Chiaki.vn

✅ Xin đừng bỏ qua thông tin này::

Lựa chọn kem chống nắng anessa của shiseido cho mùa hè này có độ chống nắng cực cao SPF50+ không bết dính, không trôi, rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại và các hoạt động ngoài trời của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *