Thể dục khi có thai và sau khi đẻ

By | April 25, 2016

Tập thể dục sẽ làm cho các cơ tham gia vào cuộc đẻ như cơ đáy chậu, cơ tầng sinh môn, cơ hoành, v.v… mạnh và co giãn tốt, giúp cho khi đẻ đỡ mệt và đẻ nhanh hơn
Vẫn tư thế như trên, co 2 chân, dùng sức của 2 bàn chân phối hợp với đầu nâng toàn thân người lên thành tư thế uốn cầu vồng, rồi hạ xuống. Làm từ 6 đến 8 lần.
Vẫn nằm ngửa, 2 chân co lại, đầu gối sát ngực, rồi lại duỗi ra. Làm từ 6 đến 8 lần.
Vẫn nằm ngửa, đầu gối lên tay, hai chân luân phiên nâng lên và đặt xuống. Làm từ 6 đến 8 lần.
Vẫn nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để thẳng trên đầu, ngồi dậy cho đến khi đầu bàn tay sát mũi chân rồi lại nằm xuống. Làm từ 6 đến 8 lần.
Nằm ngửa, đầu gối lên tay, 2 chân co vào, rồi từ từ duỗi xuống và dạng ra hai bên, rồi lại từ từ co vào. Làm từ 6 đến 8 lần.
Nằm nghiêng, đầu gối lên tay, một tay đặt lên hông, một chân duỗi thẳng, một chân nâng lên đặt xuống. Làm từ 6 đến 10 làn rồi đổi bên.
Nằm sấp, quỳ gối và chống 2 tay, từ từ duỗi thẳng và nâng cao một tay và một chân lên, làm xong đổi bên. Làm từ 6 đến 8 lần.
Quỳ gối và chống khuỷu tay, từng chân duỗi ra và co vào. Làm từ 6 đến 8 lần.
Quỳ gối, ngồi lên 2 bụng chân, chống 2 khuỷu tay, nhô người về phía trước và lùi về phía sau. Làm từ 6 đến 8 lần.
Chống 2 tay và 2 chân, nhô người ra phía trước và lùi thân về phía sau. Làm từ 6 đến 8 lần.
Nằm sấp, chống khuỷu tay và quỳ gối. Chân phải duỗi ra, nâng cao rồi hạ xuống thành tư thế chống gối, và tiếp tục làm các động tác trên với chân trái. Làm từ 6 đến 8 lần.
Tập trong 2 – 3 tuần là bệnh đã có chuyển biến rõ rệt, cảm giác khó chịu mất dần và thường tập từ 3 tháng trở lên là đã có thể khỏi bệnh.
Tập thể dục sẽ làm cho các cơ tham gia vào cuộc đẻ như cơ đáy chậu, cơ tầng sinh môn, cơ hoành, v.v… mạnh và co giãn tốt, giúp cho khi đẻ đỡ mệt và đẻ nhanh hơn. Ngoài ra, thể dục còn điều hòa và tăng hưng phấn cho hệ thần kinh trung ương, giúp cho chị em bình tĩnh hơn trong khi đẻ, tăng ô-xy cho máu và tăng sự lưu thông máu, giảm bớt tai biến khi đẻ.
Sau khi đẻ xong, luyện tập thể dục sớm giúp cho sức khỏe hồi phục nhanh, cơ tử cung co lại chóng hơn, da bụng bớt nhăn nheo như thường gặp ở nhiều chị em sau khi đẻ một, hai lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *