Từ từ ngẩng đầu lên

By | April 23, 2016

Từ từ co đùi lại cẳng chân thẳng, bàn chân duỗi thẳng, áp sát đùi vào ngực, rồi từ từ duỗi cả đùi ra cho hai chân nắm thẳng trở về tư thế ban đầu
Sau đây là bài tập thể dục chữa kinh nguyệt không đều:
Đứng thẳng, hai gót chân chụm lại, đưa 2 tay lên vai, bàn tay úp, đầu ngón tay chạm vào tai, sau đó đưa 2 tay lên cao hạ tay xuống, ngón tay chạm vào vai, rồi hạ tay xuống phía đùi. Làm từ 5 đến 10 lần.
Đứng thẳng, bước chân phải hoặc trái sang ngang đồng thời đang 2 tay. Cúi gập người đồng thời vặn mình sang trái cho các ngón tay phải chạm vào mũi bàn chân trái. Cúi gập người đồng thời vặn mình sang phải cho các ngón tay trái chạm vào mũi bàn chân phải. Làm từ 5 đến 10 lần.
Nằm thẳng, hai chân chụm lại. Từ từ co đùi lại cẳng chân thẳng, bàn chân duỗi thẳng, áp sát đùi vào ngực, rồi từ từ duỗi cả đùi ra cho hai chân nắm thẳng trở về tư thế ban đầu. Làm từ 5 đến 8 lần.
Nằm thẳng, hai chân chụm lại, hai tay vòng lên đầu, gối đầu lên tay. Từ từ đưa từng chân lên thẳng góc với thân nằm ngang, bàn chân duỗi thẳng. Đổi chân, mỗi chân làm từ 5 đến 8 lần.
Nằm sấp, hai tay để sau lưng, 2 chân duỗi thẳng, từ từ ngẩng đầu lên, hai tay không di chuyển, đồng thời cũng nhấc cả hai cẳng chân, đùi lên phía trên cho cả thân cong lên, rồi lại hạ cả đầu và chân xuống. Làm từ 4 đến 8 lần.
Nằm sấp, hai tay để sau lưng, 2 chân duỗi thẳng, từ từ ngẩng đầu lên, hai tay không di chuyển, đồng thời cũng nhấc cả hai cẳng chân, đùi lên phía trên cho cả thân cong lên, rồi lại hạ cả đầu và chân xuống. Làm từ 4 đến 8 lần.
Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để thẳng lên phía đầu, từ từ ngồi dậy, cúi gập mình cho các đầu ngón tay chạm vào các đầu ngón chân, rồi lại nằm xuống. Làm từ 5 đến 10.
Nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, hai cẳng tay để ra phía trước, từ từ chống tay lên rồi lại hạ mình xuống. Làm từ 6 đến 8 lần.
Ngồi, 2 chân đang 60 độ, 2 tay dang ngang, từ từ vặn mình sang trái sao cho đầu ngón tay phải chạm vào đầu ngón chân trái, trở về tư thế lúc đầu và lại quay mình sang phải sao cho đầu ngón tay trái chạm vao đầu ngón chân phải. Làm từ 6 đến 12 lần.
Ngồi, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để chếch sang ngang từ từ dạng 2 chân ra hai bên thành góc 60 độ rồi lại từ từ khép vào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *