Monthly Archives: April 2016

Bệnh sợ bom hạt nhân

Ở cái xã hội Mỹ, chưa biết mùi súng đạn, có thời gian lưu hành một thứ bệnh tinh thần là “bệnh sợ bom hạt nhân”, do Lầu năm góc gây tâm lý chiến tranh Tiếng cười gây được những vùng hưng phấn trên vỏ não đang ức chế, tăng trương lực tinh thần, đánh… Read More »

Cảm xúc dương tính, âm tính

Các cảm xúc tích cực như mừng rỡ, vui sướng, phấn khởi… còn gọi là cảm xúc dương tính Cô-lét-xtê-rin tăng lên không những làm cho chóng già mà còn làm cho các động mạch vòng tim dễ bị tắc. Vậy muốn “lâu già” một trong những biện pháp có hiệu quả là tránh những… Read More »

Lo nghĩ quá chóng già

Cần tính thời gian từ nhà đến cơ quan để đi làm đúng giờ, không nên tranh thủ sát giờ để hộc tốc đạp vội, rất có hại cho sức khỏe Phải giữ ghi – đông hết sức cân bằng, tay cầm phải mềm mại và không làm vẹo cổ tay. Nên giữ bề rộng… Read More »

Cách ngồi xe đạp hợp lý

Ngồi trên xe, ai cũng biết sức nặng cơ thể được phân phối trên 3 điểm: “tay tì, mông giữ và chân đạp”. Các động tác thể dục tập sau khi đẻ 10 ngày đến 6 tuần: Đứng thẳng, 2 tay chống vào hông, chụm 2 chân. Co 1 chân lên ngang hông, xong duỗi… Read More »

Thể dục khi có thai và sau khi đẻ

Tập thể dục sẽ làm cho các cơ tham gia vào cuộc đẻ như cơ đáy chậu, cơ tầng sinh môn, cơ hoành, v.v… mạnh và co giãn tốt, giúp cho khi đẻ đỡ mệt và đẻ nhanh hơn Vẫn tư thế như trên, co 2 chân, dùng sức của 2 bàn chân phối hợp… Read More »

Thể dục chữa sa sinh dục

Do chửa đẻ nhiều lần, làm cho các dây chằng của tử cung và tầng sinh môn bị giãn mỏng, trở nên mềm yếu, không còn là một nền tốt cho tử cung dựa vào nữa Làm từ 6 đến 10 lần. Ngồi thẳng, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để chếch sang ngang, từ… Read More »

Từ từ ngẩng đầu lên

Từ từ co đùi lại cẳng chân thẳng, bàn chân duỗi thẳng, áp sát đùi vào ngực, rồi từ từ duỗi cả đùi ra cho hai chân nắm thẳng trở về tư thế ban đầu Sau đây là bài tập thể dục chữa kinh nguyệt không đều: Đứng thẳng, hai gót chân chụm lại, đưa… Read More »

Tập thể dục khi hành kinh

Hàng ngày, ngoài việc tập thể dục khởi động trước giờ lao động, thể dục chống mệt mỏi và củng cố cơ lưng, tùy theo tuổi tác và sức khỏe Cúi mình nhấc vật nặng (tạ, khúc sắt, khúc gỗ, hòn đá v.v… từ 3 đến 5kg hoặc hơn nữa tùy sức) từ dưới đất… Read More »

Khởi động (trước giờ lao động)

Sau 1- 2 giờ làm việc, cúi khom lưng, cơ lưng bắt đầu mệt mỏi, làm vài động tác duỗi cột sống, ưỡn mình và vặn mình. Đó là thể dục, chống mệt mỏi (trong vòng 2 — 3 phút). Nó có tác dụng khắc phục mệt mỏi một cách nhanh chóng, giữ vững năng… Read More »