SPA cho mái tóc

By | January 21, 2016

Thoa một ít kem dưỡng tóc lên từng vùng da đầu, dùng các dầu ngón tay xoa nhẹ. Xoay tròn các ngón theo chiều kim đổng hồ.
Không chà xát quá mạnh hoặc dùng móng tay để cào vì sẽ làm tổn thương da đầu.
Khi các vùng da đầu được xoa đều, lượng máu cung cấp đến các chân tóc sẽ gia tăng đáng kể. Khi ấy, các thành phần có trong kem sẽ thấm sâu vào chân tóc, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và oxy. Bạn sẽ có một mái tóc khoẻ đẹp và óng mượt.
Ăn thế nào để đạt hiệu quả cao nhất cho mái tóc
Một chế độ ăn đủ dinh dưỡng là bước đầu tiên cho bạn vẻ đẹp và tăng cường tuổi thọ. Tuy nhiên ăn đúng cách chính là chìa khóa quyết định hiệu quả của chế độ ăn uống khoa học và duy trì sự khỏe khoắn và sức sống lâu dài cho tóc bởi nó giúp cho quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng vào biểu bì tóc, đem lại cho tóc vẻ bóng mượt và sáng đẹp.
Thói quen ăn uống đủ chất và khoa học không những giúp mái tóc bạn được nuôi dưỡng một cách đầy đủ nhất mà còn ngăn ngừa các ảnh hưởng có hại từ môi trường, Chứng stress và tác hại từ các sản phẩm chăm sóc tóc nhân tạo.
Theo các chuyên gia về chất dinh duỡng thì các chất béo Omega- 3 có tác dụng làm chắc kết cấu của sợi tóc, bảo vệ cho tóc khỏi bị khô giòn dễ gãy. Vitamin A, B- Complex và C đóng vai trò quan trọng làm phát triển, và có màu sắc óng ả và chắc khỏe.
Làm gì để cung cấp chất bổ dưỡng cho mái tóc
Dinh dưỡng làm cho mái tóc của bạn trở nên khoẻ mạnh nên bắt đầu bằng việc ăn thật đầy đủ protein. Sau đó, bạn cần carbohydrates để giúp tập hợp protein. Sắt cũng là một trong những chất khoáng quan trọng nhất cần cho sự phát triển của tóc. Những chất cần thiết khác là vitamin Bl, axid folic, B12 và kẽm.
Protein: Là một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng tạo nên sự chắc khoẻ cho mái tóc của bạn, đồng thời nó còn giúp mái tóc ngăn ngừa được sự gãy và tách chẻ ở đầu sợi tóc. Bạn nên ăn cá, lúa mạch, thịt gia cầm, trứng và các loại hạt đậu, đó là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho tóc.
Kẽm: Là khoáng chất tạo ra protein cho tóc. Bạn có thể tiếp nhận các khoáng chất này một cách tự nhiên như từ thịt, trứng, hải sản, đặc biệt là từ các loài nhuyễn thể, lúa mạch, bí đổ, hạt đậu, vỏ của hạt hướng dương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *